วิธีขจัดรังแคบนหนังศีรษะ อย่างได้ผล



ปัญหารังแคที่พบส่วนมากจะมี 2 ชนิด คือ รังแคเปียก และรังแคแห้ง และเจ้ารังแคทั้งสองชนิดนี้ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ใครหลายคนเกิดความกังวลใจอย่างมาก เพราะรังแคสามารถมองเห็นได้ชัดจนทำให้ความเสียความมั่นใจและเมื่อเกาหัวเพื่อลดอาการคันจากรังแค ก็ยังทำให้เสียบุคลิกภาพเป็นอย่างมาก นอกจากรังแคยังเป็นสาเหตุให้เกิดผมร่วงอีกด้วย


วันนี้ทางเราจึงนำวิธีการขจัดรังแคที่รบกวนใจใครหลายๆคนมาฝาก ดังนี้
1.ใช้ผลิตภัณฑ์แชมพูที่มีสารในการขจัดรังแค ควรเลือกซื้อแชมพูที่มีตัวยารักษาและขจัดรังแคชนิดใดชนิดหนึ่งดังต่อไปนี้ เช่น ซิงค์ไพริไทออน, ซีลีเนี่ยมซัลไฟด์, คีโทโคนาโซล, พรอคโทนโอลา เพื่อช่วยให้การขจัดรังแคมีประสิทธิภาพและหายได้เร็วมากขึ้น

วิธีขจัดรังแคบนหนังศีรษะ
ตัวอย่างแชมพูกำจัดรังแค

2.สระผมให้ถูกวิธี รู้หรือไม่ว่าการสระผมทุกวันเป็นสาเหตุให้ผมมันและเกิดเป็นรังแค ดังนั้นควรสระผมแค่สัปดาห์ละ 3-5 ครั้งเท่านั้นและในขณะสระผมควรนวดศีรษะ ให้ทั่วและทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด หลังจากนั้นให้เช็ดผมให้แห้ง และที่สำคัญไม่ห้ามนอนในขณะผมเปียกโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ

3.ทำความสะอาดเครื่องใช้ส่วนตัว เครื่องใช้ส่วนตัวเป็นแหล่งหมกหมม เชื้อราและเชื้อโรคทั้งหลายที่ก่อให้เกิดรังแคโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงไม่ควรไม่ใช้สิ่งของเหล่านี้ร่วมกับผู้อื่นและควรทำความสะอาดเครื่องใช้ส่วนตัว อาทิเช่น หวี ผ้าเช็ดผม ปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี

เพราะปัญหารังแคส่วนมากมีสาเหตุมาจากการดูแลสุขภาพผมและการใช้เครื่องใช้ส่วนตัว ดังนั้นแค่เพียงท่านรักษาความสะอาดใช้แชมพูที่มีคุณภาพสระผมและดูแลสุขภาพผมตามวิธีการต่าง ๆ เหล่านี้ ปัญหารังแคบนหนังศีรษะเหล่านี้ก็จะหมดไป
วิธีขจัดรังแคบนหนังศีรษะ อย่างได้ผล วิธีขจัดรังแคบนหนังศีรษะ อย่างได้ผล Reviewed by Ps nackisaiah on พฤศจิกายน 01, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.