นกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือนกอะไร

สัตว์ปีกประเภทนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนั้นก็คือ นกกระจอกเทศ (Ostrich) นั่นเอง โดยเป็นนกขนาดใหญ่ที่ในปัจจุบันยังคงมีอยู่ ยังไม่ได้สูญพันธุ์ไป ซึ่งนกกระจอกเทศนี้เป็นนกที่มีปีกขนาดเล็กไม่สามารถบินได้ โดยจะใช้การวิ่งเป็นหลัก มีขาอันยาวและใหญ่ ซึ่งเจ้านกกระจอกเทศนี้สามารถวิ่งได้เร็วมากถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะเป็นนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ยังครองแชมป์นกที่มีไข่ใหญ่ที่สุดในโลก และนกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกไปครอบครองได้อีกสองตำแหน่งด้วย


ซึ่งเจ้านกกระจอกเทศเหล่านี้เป็นนกที่มีขนาดใหญ่มาก โดยมีน้ำหนักตัวเฉลี่ยตั้งแต่ประมาณ 100 – 158 กิโลกรัม และมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 2 – 2.5 เมตร เป็นสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง มีลำคอยาว ตาโต พร้อมขนตายาว และหัวเล็ก รวมทั้งมีขาอันแข็งแรงมาก ซึ่งนกกระจอกเทศตัวผู้นั้นจะมีขนสีขาวอันสวยงาม ทำให้ในอดีตมักถูกล่าเพื่อนำขนมาทำเครื่องประดับ ส่วนตัวเมียจะมีขนาดเล็กกว่าตัวผู้ ดวงตากลมโต หัวเล็ก ปีกเล็ก และศีรษะล้าน


นกกระจอกเทศ นกที่ใหญ่ที่สุดในโลก วิ่งเร็ว แต่ไม่สามารถบินได้




ไข่นกกระจอกเทศ เป็นไข่สัตว์ปีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกัน




เนื่องจากความนิยมในการรับประทานเนื้อนกกระจอกเทศมีเพิ่มสูงขึ้น จึงนิยมทำฟาร์มนกกระจอกเทศกันอย่างแพร่หลาย




นกกระจอกเทศ ตัวใหญ่และเป็นนกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก


ปัจจุบันนิยมเลี้ยงนกกระจอกเทศเพื่อเป็นสัตว์เศรษฐกิจ ซึ่งการเลี้ยงนกกระจอกเทศนั้นต้องเลี้ยงอยู่ในอุณหภูมิและสภาวะแวดล้อมที่ดี คือควรเป็นที่ดอนที่ไม่มีน้ำท่วมขัง และสภาพอากาศไม่ชื้นแฉะ รวมถึงอาหารและน้ำที่สะอาดและมีคุณภาพ และที่สำคัญควรเลี้ยงแบบอิสระเพื่อไม่ให้นกรู้สึกเครียด ก็จะทำให้นกกระจอกเทศสามารถเจริญเติบโตได้ดี และผสมพันธุ์ได้ไม่สูญพันธุ์นั่นเอง


นกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือนกอะไร นกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือนกอะไร Reviewed by Ps nackisaiah on เมษายน 30, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.