วิธีทำความสะอาดมู่ลี่ ให้สะอาดเอี่ยมอ่อง



มู่ลี่ (Venetian Blinds) เป็นอุปกรณ์บังแสงแดด และพรางสายตาจากบุคคลภายนอก ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับผ้าม่าน แต่มูลี่จะมีลักกษณะเป็นแผ่นเกล็ดแบบซ้อนกัน ซึ่งแน่นอนว่าการดูแลทำความสะอาดย่อมแตกต่างกับผ้าม่านธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะมูลี่มักทำมาจากพลาสติก ที่ไม่สามารถถอดออกมาซักเหมือนผ้าปกติได้ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำความสะอาดมูลี่ ที่ถูกวิธี เพื่อกำจัดฝุ่นละออง และแหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้านเราให้หมดไป


วิธีทำความสะอาดมู่ลี่
วิธีแรก “การปัดฝุ่น” เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด เพียงแค่ใช้ไม้ขนไก่ หรือแปรงปัดฝุ่นชนิดอื่นๆ ค่อยๆปัดเบาๆบนแผ่นพลาสติกของมู่ลี่ โดยให้ไล่จากด้านบนลงมาบริเวณด้านล่าง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยขจัดฝุ่นละอองที่เกาะอยู่ให้หลุดออกได้อย่างง่ายๆแล้ว แต่ทว่าวิธีนี้เหมาะสำหรับมู่ลี่ที่มีฝุ่นเกาะอยู่ไม่หนามาก และไม่มีคราบสกปรกเกาะอยู่

มู่ลี่ หนึ่งในสิ่งที่ทำความสะอาดยากที่สุดในบ้าน

วิธีที่สอง “การเช็ดคราบ” หากพบว่าบนพลาสติกของมู่ลี่ที่บ้านคุณ มีฝุ่นละอองเกาะเป็นแผ่นหนา รวมทั้งมีคราบสกปรกเกาะอยู่ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการทำความสะอาด คุณสามารถใช้ฟองน้ำชุบน้ำสบู่อ่อนๆ หรืออาจใช้ทิชชูเปียก มาเช็ดเบาๆให้ทั้วมู่ลี่ จากนั้นให้นำผ้าสะอาดที่แห้ง มาซับคราบน้ำสบู่ออกจนแผ่นพลาสติกของมู่ลี่แห้งสนิท ก็จะทำให้มู่ลี่ของเราสะอาดเหมือนใหม่แล้ว

วิธีที่สาม “การถอดล้าง” สำหรับมู่ลี่ของใคร ที่อยู่ในสภาพสกปรกเกินทน วิธีการทำความสะอาดที่ง่ายที่สุดคือ การถอดมู่ลี่ออกมาล้าง โดยปลดมู่ลี่ที่ติดอยู่บริเวณหน้าต่างออกมา นำไปวางแผ่ไว้ในที่โล่งแจ้ง จากนั้นใช้สายยางฉีดพรมน้ำให้ชุ่ม และบีบน้ำยาล้างจานลงไป อาจใช้ฟองน้ำค่อยๆเช็ดถูคราบสกปรกที่ติดอยู่ออกให้หมด แล้วล้างฟองน้ำยาล่างจานจนสะอาด พึ่งแดดและลมจนแห้งสนิท จึงสามารถนำกลับไปติดบริเวณหน้าต่างได้ดังเดิม

เพียงคุณทดลองทำความสะอาดมู่ลี่ตามวิธีที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น ก็จะสามารถช่วยให้การทำความสะอาดมู่ลี่ของคุณในครั้งนี้และครั้งต่อๆไปเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้น แถมยังช่วยลดแหล่งสะสมของเชื้อโรคและฝุ่นละอองในบ้านของคุณให้หมดไป เท่านี้คุณก็สามารถใช้เวลาอยู่ในบ้านได้อย่างมีความสุขแล้ว


วิธีทำความสะอาดมู่ลี่ ให้สะอาดเอี่ยมอ่อง วิธีทำความสะอาดมู่ลี่ ให้สะอาดเอี่ยมอ่อง Reviewed by Ps nackisaiah on เมษายน 29, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.