วิธี “ทำให้บ้านหอม” ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำเองง่ายๆ จากของใกล้ตัว

 


กลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้าน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติ ซึ่งก็มีสาเหตุมากมายนับไม่ถ้วน

แต่ส่วนใหญ่ก็มักเกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การสูบบุหรี่ กลิ่นสัตว์เลี้ยง ฯลฯ แน่นอนว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ก็มักรบกวนใจและสร้างความน่ารำคาญได้ไม่น้อยเลย ทางออกคือเราต้องขจัดกลิ่นเหล่านั้นออกไปจากบ้านของเราซะ

8 วิธี “ทำให้บ้านหอม” มาฝากเพื่อนๆ เป็นวิธีที่ใช้ของใกล้ตัวที่หาได้ง่ายๆ มาช่วยให้บ้านมีกลิ่นที่หอมขึ้น และบางวิธีจะช่วยขจัดกลิ่นจากต้นตอเลย มาติดตามแต่ละวิธีกันเลย

1. ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชอบแห้ง นั่นจึงทำให้ข้าวโอ๊ตมีคุณสมบัติที่สามารถดูดซับความชื้นได้ดี ดังนั้น ให้นำเอาข้าวโอ๊ตไปใส่ไว้ทั้งขยะ ก็จะทำให้ข้าวโอ๊ตดูดซับความชื้นในถังขยะซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้นั่นเอง

2. น้ำมันหอมระเหย

การใช้น้ำมันหอมระเหยมีประวัติศาสตร์ยาวนานมานับพันปี ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่ากลิ่นจากน้ำมันที่ระเหยในอากาศช่วยให้บ้านหอมและสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน โดยอาจจะเลือกกลิ่นที่หอมสดชื้นเป็นพิเศษอย่าง เปปเปอร์มิ้นต์ ส้ม หรือมะนาวเป้นต้น

3. แอปเปิ้ลสไลค์และอบเชย

วิธีนี้นิยมในต่างประเทศ แต่ส่วนผสมก็หาได้ง่ายๆ ในบ้านเรา โดยวิธีการ คือ สไลค์แอปเปิ้ลเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปต้มไฟอ่อนๆ ในน้ำพร้อมกับอบเชย หรือใครจะใส่ส้มหรือเครื่องเทศอื่นๆ ตามภาพก็ได้นะ โดยส่วนผสมจะค่อยๆ ระเหยให้กลิ่นที่หอมสุดๆ


4. เลม่อน

เลม่อน หรือมะนาวสีเหลืองลูกใหญ่ เป็นวัตุดิบในการกำจัดกลิ่นและทำความสะอาดที่ได้ผลดีเยี่ยมสุดๆ จากฤทธิ์ที่เป้นกรด และกลิ่นหอมสดชื้น บ้านเราจะหอมกันง่ายๆ เลยล่ะ

5. ถ่านไม้

วิธีง่ายๆ ซึ่งบ้านเรานิยมกันสุดๆ โดยนำเอาถ่านไปวางไว้ในมุมต่างๆ ของบ้าน ซึ่งคุณสมบัติของถ่านที่ดูดซับความชื้นได้ดี นั่นแปลว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ จะถูกถ่านไม้ดูดซับไปพร้อมความชื้นด้วย

6. เบคกิ้งโซดา

กำจัดกลิ่นง่ายๆ ด้วยเบคกิ้งโซดา เพียงแค่นำเบคกิ้งโซดาไปเทบนที่มาของกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทิ้งเอาไว้สักครึ่งชั่วโมง จากนั้นจึงใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกไป บ้านเราก็จะกลับมาสดชื้น

7. เทียนหอม

อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายสุดๆ นั่นคือการจุดเทียนหอม ซึ่งก็มีให้เราเลือกใช้กันหลายกลิ่นเลย บ้านเราก็จะอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมๆ พร้อมกันนี้ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่โรแมนติกอีกด้วยนะ

8. ฉีดน้ำหอมไปที่หลอดไฟ

วิธีนี้อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ก็ง่ายแต่ได้ผลดีทีเดียว เพียงแต่เราฉีกน้ำหอมไปบางๆ ที่หลอดไฟในขณะที่ปิดอยู่ และเมื่อเราเปิดไฟความร้อนจากหลอดไฟก็จะค่อยๆ ระเหยให้น้ำหหอมฟุ้งกระจายไปทั่วบ้านได้อย่างง่ายดาย


ที่มา : brightside


 

วิธี “ทำให้บ้านหอม” ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำเองง่ายๆ จากของใกล้ตัว วิธี “ทำให้บ้านหอม” ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำเองง่ายๆ จากของใกล้ตัว Reviewed by Ps nackisaiah on ธันวาคม 03, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.