เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน ทำให้งานบ้านเป็นเรื่องง่ายและสนุก

 


การทำความสะอาดบ้านแต่ละครั้งเรามักจะต้องทุ่มทั้งเวลาและแรงกายเพื่อทำให้บ้านของเราสะอาดเอี่ยมอย่างทุกซอกทุกมุม แต่บ่อยครั้งการทำความสะอาดที่ไม่ได้วางแผนดี ๆ แต่แรกมันทำให้เราต้องเหนื่อยและเสียเวลามากขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น


วันนี้ ในบ้าน จะมาแนะนำ 10 เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน ซึ่งเป้นเคล็ดลับแนะนำการวางแผนในการทำความสะอาดและดูแลบ้าน เพื่อให้ทุกการทำความสะอาดเป็นเรื่องที่สะดวก ตามมาชมกันได้เลยครับ

1. จัดการกับพื้นที่ให้เป็นระเบียบ

ก่อนที่เราจะถึงขั้นตอนการทำความสะอาดบ้านนั้น หากเราจัดสรรพื้นที่การเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย การทำความสะอาดในแต่ละครั้งก็จะทำได้ง่ายและเข้าถึงทุกจุดมากขึ้น


2. ตกแต่งห้องในแบบมินิมอล

การตกแต่งห้องแบบน้อยชิ้นจะทำให้เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายและรวดเร็ว จะได้ไม่ต้องวุ่นวายเสียเวลากับของชิ้นเล็ก ๆ

3. ขั้นตอนการทำความสะอาด

ขั้นตอนการทำความสะอาดนั้นเราจะเริ่มจากบนลงล่าง เพราะสิ่งสกปรกที่อยู่สูงกว่าจะได้หล่นลงมาบนพื้น เราจึงสามารถทำความสะอาดบนพื้นได้ในทีเดียว


4. เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ในจุดเดียว

บ่อยครั้งเรามักจะเสียเวลาในการตามหาอุปกรณ์ทำความสะอาดที่กระจายกระจายอยู่ตามมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน การนำอุปกรณ์ทั้งหมดมาไว้ในจุดเดียวกันจะทำให้ทุกอย่างง่ายและเร็วขึ้น


5. เทคนิคกำจัดคราบในห้องน้ำ

ในพื้นที่หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นฝักบัว หรือซิลค์น้ำที่มักมีคราบฝังแน่น เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยการใช้ผงซักฟองมาช่วยขัด


6. การล้างจาน

การล้างจานนั้นเราควรจะล้างทันทีหลังทานอาหารเสร็จ เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เพราะหากทิ้งไว้นานคราบสกปรกก็อาจจะฝังแน่นยิ่งขึ้น


7. เก็บผ้าต่าง ๆ ไว้อย่างเป็นระเบียบ

เราควรจะเก็บพวกผ้าห่ม ผ้าปูเตียงต่าง ๆ ไว้ในตู้หรือในกระเป๋าอย่างเป้นระเบียบ เพื่อให้เวลาที่เราจะต้องเปลี่ยนผ้าปูเตียงจะสามารถหยิบใช้ได้อย่างง่าย ๆ


8. ทำความสะใต้เตียง

เพราะใต้เตียงเป็นแหล่งสะสมฝุ่น แม้เราจะทำสะอาดพื้นห้องบ่อย ๆ แต่หากไม่กำจัดฝุ่นใต้เตียงด้วยแล้ว บ้านของเราก็จะยังคงสกปรกจากฝุ่นได้ตลอดเวลา


9. สิ่งสกปรกจากภายนอก

ดดยปกติแล้วเรามักจะนำเอาฝุ่น ดิน หรือโคลนจากภายนอกติดรองเท้ามาในบ้าน ดังนั้น ควรจะมีพื้นที่ทำความสะอาดรองเท้าก่อนที่เราจะเดินเข้ามาในบ้าน


10. เคล็ดลับเพิ่มเติม

เพราะการทำงานบ้านเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหน้าเบื่อ ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องทำทีเดียวให้เสร็จ อาจจะลองพักไปหาอะไรทำเช่นฟังเพลง ทำอาหาร หรือจะชวนลูก ๆ มาช่วยกันทำความสะอาดด้วยก็ได้

เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน ทำให้งานบ้านเป็นเรื่องง่ายและสนุก เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน ทำให้งานบ้านเป็นเรื่องง่ายและสนุก Reviewed by Ps nackisaiah on ธันวาคม 03, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.