การดื่มน้ำตอนท้องว่าง ก่อนแปรงฟัน จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปอย่างมหาศาล



เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วการดื่มน้ำมากๆ เป็นผลดีแต่ก็อาจจะไม่ใช่กับทุกคน แต่คุณรู้หรือว่า การดื่มน้ำควรดื่มตอนไหนจะส่งผลดีที่สุด การดื่มน้ำสำคัญอย่างไร เพราะในร่างกายของเรา 70% นั้นคือน้ำ ซึ่งช่วยให้ร่างกายของเราสดชื่น และระบบต่างๆ ทำงานได้อย่างเป็นปกติและมีประสิทธิภาพ วันนี้เราได้หยิบเอา

8 ข้อดีของการ ดื่มน้ำตอนท้องว่าง ที่คุณอาจจะไม่เคยทราบมาก่อน

1. ช่วยขจัดสิ่งตกค้างในร่างกาย ในช่วงกลางคืนนอกจากร่างกาย จะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แล้วยังช่วยขจัดของเสีย ที่อยู่ในร่างกายให้ออกมาในช่วงเช้าอีกด้วย

2. ช่วยในการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี การดื่มน้ำเปล่าตอนท้องว่างจะช่วยให้เพิ่มการเผาผลาญได้ มากขึ้นถึง 24% และแน่นอนว่าเมื่อการเผาผลาญมากก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเรามีความสามารถย่อยอาหารได้ดีขึ้นมากกว่าเดิมนั่นเอง

3. ช่วยให้น้ำหนักลดได้ เมื่อคุณน้ำเปล่าทันทีที่ตื่นนอนย่อมส่งผลดีต่อร่างกาย เพราะมันจะช่วยขับของเสียและช่วยปรับปรุงระบบอาหาร ทำให้มีคุณภาพขึ้น ทำให้คุณไม่ค่อยอยากอาหารและมีความต้องการอาหารลดลง

4. มีส่วนช่วยลดกรด และดูแลระบบการย่อยอาหาร การดื่มน้ำตอนท้องว่างจะช่วยลดกรดในระบบ ทางเดินอาหาร ให้น้อยลง และช่วยลดอาการจุดเสียดที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย

5. ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ตรงนี้สาวๆ ทราบกันดีว่าการดื่มน้ำมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนท้องว่างจะมีผลทำให้ผิวพรรณดูมีน้ำมีนวล สดใส ไม่เหี่ยวย่น เพราะการคายน้ำส่งผลให้เรามีผิวที่เหี่ยวย่นไม่สดใสนั่นเอง

6. บำรุงสุขภาพผม การดื่มน้ำมากๆ จะช่วยทำให้เส้นผสมแข็งแรง มีน้ำหนัก มีความสลวยน่าสัมผัส ในทางกลับกันหากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ เส้นผมก็จะแห้งกรอบไม่แข็งแรง

7. ช่วยป้องกันการก่อนิ่วในไต และป้องกันกระเพาะปัสสาวะอักเสบ คุณรู้หรือไม่ว่าน้ำเปล่าที่คุณดื่มตอนท้องว่างนั้นสามารถที่จะไปช่วยในการเจือจางกรด ที่จะนำพาไปสู่การเป็นนิ่วในไตได้เป็นอย่างดีและยังช่วยขับของเสียที่จะทำให้เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้อีกด้วย

8. ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้นกว่าเดิม การดื่มน้ำตอนท้องว่าง ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย และทำให้ไม่ป่วยง่ายอีกด้วย


วิธีการปฏิบัติในทุกๆวัน

1. ตื่นนอนตอนเช้า ก่อนแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำ 4 แก้ว (640 ซีซี)

2. หลังจากนั้นสามารถและล้างหน้าอาบน้ำได้ แต่ต้องไม่ดื่ม หรือรับประทานอะไร จนกว่า 45 นาทีผ่านไป จึงจะรับประทานได้ตามปกติ

3. หลังรับประทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น ไปแล้ว 15 นาที ไม่ควรดื่มน้ำหรือรับประทานอะไร จนกว่า 2 ชั่วโมงผ่านไป

4. ผู้ป่วยหรือคนที่มีอายุเยอะๆ ที่ไม่สามารถดื่มน้ำ 4 แก้ว ก็ให้ค่อยๆ ดื่ม ค่อยเป็นค่อยไปเรื่อยๆ จนได้ครบ 4 แก้ว

ข้อปฏิบัติ 4 ข้อดังกล่าว จะช่วยให้อาการของโรคที่เป็นอยู่ค่อยๆเบาและหายได้ในที่สุด ทำให้คุณภาพ ชีวิตดีขึ้น และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่อาจปัสสาวะบ่อยขึ้นและหลังดื่มน้ำไปแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะปวดปัสสาวะ


การดื่มน้ำตอนท้องว่าง ก่อนแปรงฟัน จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปอย่างมหาศาล การดื่มน้ำตอนท้องว่าง ก่อนแปรงฟัน จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปอย่างมหาศาล Reviewed by Ps nackisaiah on เมษายน 30, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.