วิธีทำความสะอาดพัดลม ให้สะอาดและปลอดภัย

วิธีทำความสะอาดพัดลม ให้สะอาดและปลอดภัย

พัดลมคือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประจำทุกบ้านทุกครัวเรือน ถึงแม้หลานคนจะใช้เครื่องปรับอากาศแต่ก้ไม่พลาดที่จะมีพัดลมติดบ้านไว้ด้วยเช่นกัน ยิ่งอากาศร้อนพัดลมยิ่งมีประโยชน์และมีความจำเป็นอย่างมาก เมื่อใช้งานเป็นเวลานานก็มีความจำเป็นในการทำความสะอาด เพราะยิ่งใช้งานหนักฝุ่นละอองที่เกาะติดทำให้พัดลมทำงานช้าลง กินไฟมากขึ้น และฝุ่นที่กระจายออกมาเป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย ควรรักษาความสะอาดเพื่อลดไรฝุ่น เรามาทำความรู้จักวิธีทำความสะอาดพัดลมให้สะอาดน่าใช้งานกันเถอะ

วิธีทำความสะอาดพัดลม
1. ควรถอดปลั๊กพัดลมก่อนทำความสะอาดทุกครั้ง จากนั้นถอดตะแกรงพัดลม หมุนถอดตัวยึดของพัดลม ถอดชิ้นส่วนออกรวมทั้งตะแกรงด้านหลัง
2. ใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นออก ควรใช้ผ้าปิดจมูกเพื่อป้องกันฝุ่นกระจายเข้าปาก นำผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดให้ทั่ว จากนั้นหยอดน้ำมันใส่บริเวณแกนมอเตอร์พัดลม
3. เช็ดชิ้นส่วนของพัดลมให้แห้ง นำชิ้นส่วนประกอบเข้าที่ ระวัง!! อย่างให้หลวม หมุนให้แน่นทุกชิ้น จากนั้นเปิดใช้งานได้ตามปกติ

วิธีทำความสะอาดพัดลม

เมื่อไม่ต้องการใช้พัดลมควรปิดเพื่อให้มอเตอร์ได้พัก ช่วยให้พัดลมเสื่อมสภาพช้าลง มีอายุการใช้งานนานขึ้น อีกทั้งควรวางพัดลมในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เพราะพัดลมใช้หลักการดูดอากาศจากบริเวณรอบๆ ทางด้านหลังของตัวพัดลม ควรหมั่นทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นเกาะติดแน่น อย่าลืมถอดปลั๊กก่อนทำความสะอาดเสมอ ส่วนประกอบทุกชิ้นก็ควรเช็ดให้แห้งดีก่อนประกอบใช้งาน รู้จักวิธีทำความสะอาดพัดลมที่ถูกต้องและปลอดภัยกันแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดเพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้นด้วย


วิธีทำความสะอาดพัดลม ให้สะอาดและปลอดภัย วิธีทำความสะอาดพัดลม ให้สะอาดและปลอดภัย Reviewed by Ps nackisaiah on เมษายน 29, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.