วิธีทำความสะอาดผนังบ้าน ให้สะอาดปราศจากคราบสกปรก

ผนังบ้าน


ในบ้านสิ่งสำคัญมีมากมายที่จะต้องทำความสะอาด ผนังบ้านก็เช่นกันเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย เพราะในบ้านจะสวยงามน่าอยู่ต้องมีผนังที่สะอาด ผนังบ้านที่ต้องเจอกับคราบสกปรก เลอะเปื้อนกับสิ่งต่างๆ ดินน้ำมัน รอยขีดเขียน เศษอาหาร ฝุ่น และอีกมากมาย เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรีย ดังนั้นหากต้องการให้ผนังบ้านสวยงามเหมือนเดิม จะต้องทำความสะอาดเป็นประจำทุกๆสัปดาห์ด้วยวิธีทำความสะอาดผนังบ้านที่เรานำมานำเสนอ

การทำความสะอาดรอยเปื้อนบนผนังนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยสามารถแบ่งออกตามชนิดของผนังได้ 2 แบบ ดังนี้
1. ผนังบ้านที่เป็นปูน ให้ใช้ไม้กวาดดอกหญ้ากวาดลงเบาๆ นำไม้ขนไก่มาปัดฝุ่น หรือทำความสะอาดฝุ่นด้วยเครื่องดูดฝุ่น จากนั้นนำน้ำอุ่นผสมน้ำยาอ่อนๆล้างให้ทั่ว สำหรับคราบที่ฝังแน่นควรแช่ทิ้งไว้ 10-15นาที ใช้ฟองน้ำขัดถูเน้นบริเวณที่มีรอยสกปรก จากนั้นให้รีบใช้ผ้าซับคราบที่ไหลออกมา เพราะหากคราบแห้งก็จะมีรอยเปื้อนเหมือนเดิมภายหลังจากทำความสะอาดคราบเรียบร้อย

วิธีทำความสะอาดผนังบ้าน

2. ผนังบ้านแบบวอลเปเปอร์ ให้ใช้ไม้ปัดขนไก่หรือผ้าสะอาดปัดเอาฝุ่นออกก่อน จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ชุบน้ำเล็กน้อยเช็ดรอยเปื้อน ขัดถูเบาๆเพื่อป้องกันความเสียหาย หากคราบสกปรกยังไม่ออก สามารถใช้สบู่หรือน้ำยาล้างจานแบบอ่อนๆค่อยๆเช็ดออกก็ได้ แต่ต้องระวังไม่เช็ดถูแรงเกินไป เพราะจะทำความเสียหายต่อวอลเปเปอร์ได้

คราบสกปรกทำลายบรรยากาศในบ้าน การเลือกใช้สีทาบ้านก็เป็นสิ่งที่สำคัญ หากเป็นสีเข้มๆก็จะทำความสะอาดง่ายหน่อย แต่เมื่อเป็นสีอ่อนๆจะเห็นคราบได้ชัดเจน ฝาผนังที่ลอกเปื่อยอาจต้องทาสีใหม่ทับ แนะนำให้ใช้สีน้ำพลาสติกช่วยให้คราบใหม่ไม่เกาะติดประหยัดแรงลดเวลาในการทำความสะอาด หมั่นทำความสะอาดด้วยวิธีทำความสะอาดผนังบ้านข้างต้นเพื่อบ้านที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น


วิธีทำความสะอาดผนังบ้าน ให้สะอาดปราศจากคราบสกปรก วิธีทำความสะอาดผนังบ้าน ให้สะอาดปราศจากคราบสกปรก Reviewed by Ps nackisaiah on เมษายน 29, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย -ASI-. ขับเคลื่อนโดย Blogger.